Cảm ơn vì bạn đã ghé thăm trang này            - Lão hâm tiensinh nên viết tắt là lão tiensinh -       facebook.com/laotiensinhh

Có nên dùng Bùa ngải?

Thứ hai - 23/11/2015 19:46

Phần I: Bùa chú

Có nên dùng bùa?
(Kỳ 2)
 
Làm bùa ngải ở đâu thì hiệu quả? Có nên sử dụng bùa ngải hay không? Đó là câu hỏi mà không ít người đã tự hỏi trong những lúc nào đó mà mình đã thấy bế tắc và không hiểu hết được hoàn cảnh hiện tại.


 

 
      Ví dụ về bùa: Ví dụ chúng ta hay bị vong theo, vong nhập… hay đơn giản chỉ để tránh tà ma, ta liền đi xin một lá bùa để tránh hiện tượng này. Lá bùa mà ta xin được sẽ có nhốt một tha lực nào đó ở trong, thường là vong (âm), và nó có tác dụng chống vong khác lại gần hay chống xâm nhập, vì âm đẩy âm (cùng dấu thì đẩy nhau, theo nguyên tắc vật lý). Về cơ bản thì điều này cũng không có gì khó hiểu hay phức tạp lắm. (Bùa trừ tà, hộ mạng, trấn yểm, hóa giải… đều thuộc dạng này).
          Nhưng bất cập hại ở chỗ tha lực bị nhốt vào bùa, ta không thể biết được bản chất nó tốt hay xấu, thầy bùa cũng không biết nốt (những người thực sự hiểu biết rõ về bùa chú thì họ thường sống ẩn dật, đã không còn làm bùa). Và cái tâm lực của người làm bùa khi làm đã không đủ độ (cùng một câu chú nhưng không phải ai đọc cũng có quyền năng, tác dụng như nhau, điều này phụ thuộc vào năng lực của người đọc), nên đôi khi đã không đủ sức để cầm giữ tha lực trong đó, tha lực đó thay vì giúp ta có khi lại quay ra quấy phá chúng ta.
      Giống như việc thông qua dịch vụ bảo vệ, chúng ta thuê một nhân viên bảo vệ đến nhà để bảo vệ gia đình mình, nhưng đôi khi người bảo vệ này lại nổi lòng tham ác, có thể trộm cắp tài sản, hoặc làm những việc phương hại đến gia đình chúng ta. Vì không phải lúc nào anh ta cũng nghe lời, hay bị ràng buộc bởi những quy định của công ty bảo vệ nơi đã tuyển dụng anh ta vào làm.
 
     Nếu chúng ta mang một lá bùa về nhà, hay mang trong người mà không đem lại tác dụng như ý muốn, có khi còn phản tác dụng, tình hình còn xấu hơn, vậy chúng ta nên giải quyết cách nào?
      Đốt đi chăng?  Không thể đốt.  Khi lời chú chưa được giải, đốt lá bùa là ta đã làm mất chỗ trú ngụ của tha lực, khi đó còn tệ hại hơn. Vứt đi chăng? Làm thế là ta đã ngược đãi họ.
      Trước đây lão cũng từng hướng dẫn các học viên của lão cách giải bùa chú theo nguyên lý âm dương và trường năng lượng (Bùa chú thuộc năng lượng âm, Thiền là năng lượng dương, dương thịnh thì âm sẽ suy), nhưng quả thực rất hao tổn tâm sức, và đôi khi có rất nhiều thứ liên quan, phức tạp, nên lão đã khuyến cáo họ không nên làm nữa.
      Cách tốt nhất là nếu bùa không có tác dụng mà nghi ngờ còn phản tác dụng thì chúng ta hãy mang lá bùa trả lại cho ông thầy bùa mà chúng ta đã xin, kèm theo chút lễ vật. Còn có giải được lá bùa đó hay không hay xử trí thế nào thì đó là việc của ông thầy, chúng ta không bận tâm đến nó nữa. Hoặc bạn có thể mang vào chùa, đặt lên ban Tam Bảo, với vài lời khấn nguyện chân thành tùy ý.
 
 
(Đủ các loại Bùa được in sẵn và bán khắp nơi)
 
 
     Tại sao phần lớn bùa chú thông thường không mấy khi có tác dụng rõ rệt?
    Vì các câu chú thường chỉ được truyền miệng lại bằng một thứ âm ngữ mà không phải ông thầy nào cũng hiểu nghĩa, nên dễ tam sao thất bản. Các thầy đã đọc không chuẩn, phát âm không đúng, có người vì lâu ngày không dùng đến nên cũng quên, chẳng nhớ rõ.
    Vì các câu chú thường viết bằng cổ ngữ, hay một thứ dịch nghĩa nào đó, các thầy nhà mình chẳng hiểu đó là chữ gì, chỉ thấy toàn giun dế thôi, nên nhiều khi viết theo để lưu giữ cũng sai. Hoặc chỉ được truyền khẩu mà không lưu lại bằng ngôn ngữ...
     Rồi hình vẽ của lá bùa nhiều khi các vị vẽ cũng không chuẩn xác, không đảm bảo độ to nhỏ, hay cự ly, khoảng cách giữa các nét vẽ, các vị cứ vẽ bừa vậy. Mức độ uốn cong nét vẽ thế nào là vừa, bao nhiêu vòng xoáy trôn ốc thì đủ, có vị do không hiểu biết nên còn giả vờ nhắm mắt lại mà vẽ để ra oai, biểu thị sự huyền bí với người xem...
     Hơn nữa khi đọc một câu thần chú không phải ai cũng có thể hô được thần, gọi được thánh về để trợ giúp mình, ai đọc chú cũng có thể hiệu triệu được thần thánh, ma quỷ thì có mà... loạn.
      Những người tu hành, thực sự có khả năng thì chẳng mấy ai lại đi sa đà vào cái việc này hoặc cũng chẳng phải vì tiền. Có chăng chỉ là giới hành tà đạo làm mà thôi, phần lớn cũng đều do thiếu hiểu biết về cội nguồn, chân lý. Chỉ nhất thời thích thú với những điều huyền bí, huyền thuật mà ra, giân dan gọi đó là những “thầy bùa”, theo ngôn ngữ Tây phương thì gọi là “Pháp sư, Phù thủy...”
     Phần lớn những người làm bùa bây giờ, nếu họ sống đời phàm tục, chẳng biết tu luyện gì, đời sống chẳng đạo hạnh, chỉ chăm chăm làm bùa kiếm tiền, thì đích thị những lá bùa của họ làm chẳng có tác dụng gì. Chỉ tổ gây hoang mang và thiệt hại về tiền bạc cho các khổ chủ nhà mình mà thôi.
 
      Vì thế, Lão muốn nói với bạn. Nếu bạn vững tâm, nếu bạn vẫn còn  tỉnh táo, không bị mê hoặc và có sự nhìn nhận, hiểu biết cơ bản như lão vừa nói thì khi gặp gỡ họ, chúng ta sẽ biết ngay được một ông thầy nào đó thực sự có khả năng làm bùa chú hay không, hay chỉ là phường lừa bịp.
 
     Một điều nữa là, những lá bùa mà đã “phô – tô” lại thì không hề có tác dụng, cho dù có đóng dấu gì, ấn gì hay triện gì lên đó, đỏ hay xanh đi nữa. Những vật vô tri thì khó mà phát ra năng lượng được.
 
 

 
    
      Như lão đã phân tích ở trên, nếu khi chúng ta có nhu cầu về bùa chú, thì phải  xác định được vấn đề của ta là gì? Cần giải quyết ra sao?. Khi đó ta phải gặp trực tiếp, nói rõ để người làm bùa hiểu được vấn đề. Thường họ cũng phải tìm hiểu các mối quan hệ, các sự liên quan của ta nữa để họ có cái nhìn toàn cảnh hơn. Lúc đó người làm bùa mới biết nên dùng loại bùa gì, thêm bớt ra sao, không ngoại trừ sự liên tưởng tâm linh giữa ta với lá bùa nữa. (Nó giống như việc bác sỹ kê đơn thuốc cho bệnh nhân vậy, đừng hy vọng dùng đơn thuốc của người này để chữa khỏi bệnh cho người khác).
 
     Khi vẽ, năng lực của câu chú sẽ thoát ra từ tâm thức (cầu nối) của người vẽ, có khi truyền qua tay của họ mà đi vào nét bút (lão đã từng vẽ nhiều dịch quái, linh phù để chữa bệnh cho người khác nên lão hiểu rõ điều này).
      Cho nên bùa phải được vẽ, phải đọc chú trực tiếp trong lúc vẽ và thông thường để đảm bảo sự linh ứng thì phải có mặt khổ chủ ngồi bên cạnh, thế nên mỗi lá bùa chỉ dùng cho 1 trường hợp, một đối tượng cụ thể mà thôi. Do vậy không thể in ấn, bán tràn lan, hay một loại bùa lại đem dùng cho nhiều người có hoàn cảnh khác nhau, tên họ khác nhau, sự việc không giống nhau được.
      Vì thế bùa chú mà chỉ được mua ở hàng quán, thỉnh ở chùa chiền, hay đi xin từ những ông thầy mà bùa gì cũng làm, làm lúc nào cũng được, cho ai cũng được thì chỉ là thứ an ủi tâm lý mà thôi.
 
      Bạn nào đã từng đi kiếm một lá bùa theo kiểu này thì biết, thấy tình hình chẳng tốt, cũng chẳng xấu hơn. Nhưng cũng  có một nhược điểm của nó là khi ta dán những lá bùa này theo lời dặn lên trước cửa chính, trên cửa phòng ngủ, phòng khách hay ban thờ... thường gây một cảm giác “nghi ngại” cho khách đến nhà. Họ không hiểu mình thuộc giới tà thuật, hay là có hoàn cảnh gì đó dị thường nên mới dùng bùa. Mà trong tâm lý giao tiếp, làm ăn, người ta lại muốn tránh những dạng người  này, không muốn làm việc với những người ma mị (theo cách nghĩ phòng thân của họ) vì sợ xui xẻo, và thế là lợi đâu chưa thấy, nhưng đã bắt đầu “có hại” rồi đấy.
      Với những loại bùa chú kiểu này, lão muốn nói với bạn, nếu thấy “không thích” nữa, hay khi thấy nó đã hết “tác dụng tâm lý”, thì chúng ta có thể tự tay gỡ bỏ (cho dù trước đó đã nhờ thầy làm lễ để xin, để dán lên, để đeo vào người), bạn cứ cho vào sọt rác, không sao cả.
 
 
(Một khu chợ bùa chú và đồ vật trấn yểm ở châu Phi)
 
 
      Các đồ vật dùng trấn yểm cũng vậy. Ngày nay có nhiều người vì không hiểu biết, chỉ vì nghe nói nên cứ đi mua, đi cầu những thứ này vật nọ để về hóa giải phong thủy, trấn yểm trong gia đình, nhằm mong đạt được điều gì đó. Những luận điệu này chỉ là do giới buôn bán, trục lợi lan truyền mà thôi. Những thứ được sản xuất hàng loạt, máy móc, vô tri thì sẽ chẳng có tác dụng gì. Người nào đã từng thử thì biết, đôi khi còn gây ra sự phức tạp, làm cho nhà cửa trở nên chật chội, chướng mắt, để lại thì thêm rối rắm, bỏ đi thì lại sợ...
     Nếu một vật thực sự có tác dụng trấn yểm thì cũng không thể dùng tùy tiện, vì nó sẽ phá hỏng trường năng lượng mà nơi ta đang sinh sống, thường thì hại nhiều hơn là lợi. (Lão sẽ phân tích rõ điều này ở một bài khác).
 
      Về cơ bản, lão đã nói rõ bản chất của bùa chú, việc trấn yểm... đó là con dao 2 lưỡi, dùng hay không tùy bạn. Tuy nhiên, theo lão việc gì cũng có nguyên nhân của nó, vấn đề là cần sự hiểu biết. Thông thường để giải quyết một vấn đề gì đó, sẽ có nhiều cách khác nhau, nên chọn những cách đơn giản hơn, hiệu quả hơn mà không bị cuốn vào vòng phức tạp.
(Còn tiếp) 

 
Lão tiensinh
Cảm ơn vì bạn đã đọc.
 
Bài liên quan:

Kỳ 3: Biết mình có bị bùa ngải hay không?
Chương trình Khóa Thiền - Năng lượng chữa bệnh cấp 1
Thiền sư nói về Tình yêu
Các bài cùng chuyên mục

Khóa học phương pháp Toàn đồ - Miễn phí

Chữa khỏi mọi bệnh tật không cần dùng thuốc

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây